logo

(0)
DANH MỤC TIN TỨC
Tin mới nhất
co_tuong_quang_liem
Không có tiếp điều kỳ diệu cho những người hâm mộ cờ vua Việt Nam ở loạt tiebreak vòng 4 World Cup khi...
xe_tay_ga
Thị trường trong nước tiềm năng, ngành công nghiệp hỗ trợ mang lại tỷ lệ nội địa hóa cao khiến Việt...
tau_ngam
Quân đội Mỹ và Hàn Quốc hôm nay tiến hành một cuộc tập trận hải quân chung, trong bối cảnh căng thẳng...

Lê Quang Liêm dừng bước trước Svidler

Không có tiếp điều kỳ diệu cho những người hâm mộ cờ vua Việt Nam ở loạt tiebreak vòng 4 World Cup khi Lê Quang Liêm thất thủ ở ván cờ nhanh cuối cùng và phải nhường quyền vào tứ kết cho nhà đương kim vô địch Peter Svidler.
co_tuong_quang_liem
Sau chiến thắng vang dội trước Alexander Grischuk ở vòng 3, Lê Quang Liêm không thể tiếp tục lập kỳ tích sau khi phải dừng chân ở loạt tiebreak với Peter Svidler vòng 4 diễn ra tối ngày 22/8 tại thành phố Tromso, Na Uy.

Ở loạt đấu này, trong ván lượt đi Svidler cầm quân đen chọn phòng thủ Ấn Độ cổ, Liêm cầm quân trắng chọn phương án nhập thành dài chủ động tấn công trực diện vào cánh vua đen. Nhưng trước sự phòng ngự kiên cường.của Svidler, Liêm đã không phát huy được ưu thế quân trắng và chấp nhận hoà sau 50 nước.

Tiếp theo ở ván lượt về, Liêm cầm quân đen đã có phần lúng túng và rơi vào thế khó trước một Svidler đầy tự tin cùng một loạt nước đi biến ảo trong khai cuộc và trung cuộc. Khó khăn chồng chất lên vai Liêm khi phải rơi vào cờ tàn một xe 5 tốt chống lại một tượng một mã và 4 tốt của Svidler. Vào thời điểm chỉ còn đúng một xe và thời gian đã sắp cạn, ở nước thứ 121 Liêm buộc phải dùng xe cuối đó đổi lấy tốt trắng chuẩn bị phong hậu. Đến lúc này, bên đen chỉ còn một tướng và nhiệm vụ của Svidler quá đơn giản, anh dồn tướng, tượng và mã quây bắt tướng đen không còn đường chạy.

Tấm vé tứ kết đã thuộc về kỳ thủ người Nga, Peter Svidler giành chiến thắng với tỷ số chung cuộc 2,5-1,5 và chứng tỏ được bản lĩnh của nhà đương kim vô địch. Ngược lại, dù thua đối thủ nhưng Lê Quang Liêm có thể tự hào rời giải đấu. Anh đã để lại ấn tượng rất mạnh về phong độ thi đấu với khả năng quyết đoán và tấn công táo bạo. Chính yếu tố này đã giúp Liêm lần đầu tiên lọt vào đến vòng 4 World Cup.

Lê Quang Liêm cũng là kỳ thủ châu Á cuối cùng bị loại khỏi giải. Trước đó một ngày, tay cờ Nhật Bản mang quốc tịch Mỹ Hikaru Nakamura đã thua sớm Anton Korobov sau hai ván cờ tiêu chuẩn.

Các kỳ thủ lọt vào tứ kết World Cup năm nay gồm: Anton Korobov, Peter Svidler, Gata Kamsky, Vladimir Kramnik, Vachier-Lagrave Maxime, Dmitry Andreikin, Fabiano Caruana.

Anh Hoàng

Ngày đăng: 26/06/2014 20:07:36
TIN TỨC - SỰ KIỆN


Công Ty Trách Nhiệm Hữu Hạn BIO99
Địa Chỉ: 2/96 Phạm Văn Bạch, Phường 15, Quận Tân Bình, Tp. HCM
Điện Thoại: 08 3504 1138 - Fax: 08 3815 3087
Email: bio99f@gmail.com
Hotline